Giá vàng ngày 24/07 ổn định trước dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 24/07, giá vàng đi ngang khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ để tìm kiếm manh mối về lộ trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.409,66 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,1% lên mức 2.410,50 đô la/ounce.

Các nhà đầu tư tin rằng Ngân hang Trung ương Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất 2 lần trong năm nay, với đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng 9.

Giá vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục 2.483,60 đô la vào tuần trước trong bối cảnh thị trường ngày càng kỳ vọng về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed. Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lợi tức.

Hiện các nhà đầu tư đang tập trung theo dõi các dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ, bao gồm dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 2 vào thứ năm và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6 vào thứ sáu.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của quỹ đã tăng 0,21% từ mức 840,01 tấn vào thứ Hai lên 841,74 tấn vào thứ Ba.

Ấn Độ đã giảm thuế nhập khẩu đối với vàng và bạc vào thứ Ba, động thái này có thể thúc đẩy nhu cầu bán lẻ và giảm tình trạng buôn lậu ở quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới.

Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ cho biết rằng họ quyết định bắt đầu các cuộc đấu giá hoán đổi bán ngoại tệ và vàng đổi lấy đồng lira với các ngân hàng địa phương, theo một tài liệu gửi đến các ngân hàng.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ổn định ở mức 29,21 đô la/ounce, trong khi bạch kim giảm 0,3% xuống còn 940,41 đô la và palladium giữ nguyên ở mức 925,50 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *