Giá vàng ổn định trước dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/09, giá vàng duy trì ổn định nhưng đang tiến tới mức tăng trong tuần, khi thị trường dồn sự chú ý vào báo cáo bảng lương quan trọng của Mỹ để có thêm dấu hiệu về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Theo đó, giá vàng giao ngay giữ ở mức 2.516,19 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất trong gần một tuần ở phiên trước đó. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng nhẹ 0,1% lên 2.546,00 USD/ounce.

Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu, để đánh giá thêm về lộ trình hạ lãi suất của Fed. Theo các dự đoán, nền kinh tế Mỹ sẽ tạo thêm khoảng 160.000 việc làm trong tháng 8, và tỷ lệ thất nghiệp có thể giảm nhẹ xuống còn 4,2%.

Ngoài ra, Thống đốc Fed Christopher Waller và Chủ tịch Fed New York John Williams cũng dự kiến sẽ có các phát biểu quan trọng vào cuối ngày, có thể cung cấp thêm thông tin về định hướng chính sách tiền tệ.

Hiện tại, thị trường kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 9, dù một số nhà phân tích không loại trừ khả năng mức giảm có thể lên tới 50 điểm cơ bản.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy, các nhà tuyển dụng tư nhân tại Mỹ đã tuyển ít lao động nhất trong 3 năm rưỡi qua vào tháng 8, cho thấy dấu hiệu thị trường lao động có thể đang chậm lại đáng kể. Tuy nhiên, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm, cho thấy một phần sức khỏe vẫn còn trong thị trường lao động.

Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cho biết, chỉ số PMI phi sản xuất hầu như không thay đổi, đạt mức 51,5 trong tháng 8, so với mức 51,4 của tháng 7.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ổn định ở mức 28,81 đô la/ounce và bạch kim tăng 0,5% lên 928,45 đô la. Paladi giảm 0,1% xuống còn 939,88 đô la và hướng tới mức giảm trong tuần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *