Giá vàng ổn định trước dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 04/09, giá vàng giữ ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ, dự kiến sẽ ảnh hưởng đến quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.493,62 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng nhẹ 0,1% lên mức 2.524,90 đô la/ounce.

Hiện tại, giới đầu tư đang theo dõi sát sao báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được phát hành vào thứ Sáu, để tìm kiếm tín hiệu rõ ràng hơn về khả năng Fed sẽ hạ lãi suất. Dự kiến, bảng lương phi nông nghiệp tháng 8 của Hoa Kỳ sẽ tăng thêm 160.000 việc làm, và tỷ lệ thất nghiệp có thể giảm xuống 4,2%.

Thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 9, mặc dù một số ít nhà phân tích dự đoán mức giảm có thể lên tới 50 điểm cơ bản.

Dữ liệu công bố hôm thứ Ba cho thấy ngành sản xuất của Hoa Kỳ tiếp tục suy giảm trong tháng 8, mặc dù việc làm có cải thiện. Tuy nhiên, sự sụt giảm đơn hàng mới và tăng trưởng hàng tồn kho có thể khiến hoạt động sản xuất vẫn trì trệ trong thời gian tới.

Tháng trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhấn mạnh “đã đến lúc” hạ lãi suất, khi áp lực lạm phát giảm đáng kể và thị trường lao động bắt đầu hạ nhiệt. Môi trường lãi suất thấp thường thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng, vì vàng không sinh lợi tức.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng chú ý đến dữ liệu việc làm từ Hoa Kỳ vào cuối ngày, cùng với báo cáo việc làm ADP và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào thứ Năm.

Giá vàng thỏi đang hướng đến một năm tích cực nhất kể từ năm 2020, nhờ kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất sắp tới của Hoa Kỳ và lo ngại kéo dài về tình hình căng thẳng ở Trung Đông.

Các quan chức Palestine cho biết lực lượng Israel đã giết chết ít nhất 35 người Palestine trên khắp Gaza vào thứ Ba khi họ giao tranh với các chiến binh do Hamas dẫn đầu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã ổn định ở mức 28,04 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,4% lên mức 906,55 đô la và palladium tăng 0,6% lên 943,60 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *