Giá vàng ngày 28/02 ổn định trước báo cáo lạm phát của Mỹ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch ngày 28/02, giá vàng tăng khi lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm và các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ.

Theo đó, giá vàng giao ngay tăng hơn 0,1% lên mức 2.031,99 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,2% về mức 2.041,00 USD/ounce.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng giảm từ mức 4,3150% vào thứ Ba xuống 4,2934%, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, trong khi đồng đô la giữ ổn định.

Hôm thứ Ba, Thống đốc Fed Michelle Bowman đã nhắc lại lập trường của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, bà cho biết Fed sẽ không vội vàng cắt giảm lãi suất, đặc biệt là khi có những rủi ro tăng lạm phát.

Trong tuần này sẽ có ít nhất 9 quan chức Fed có bài phát biểu.

Những người tham gia thị trường dự đoán rằng ngân hàng trung ương sẽ giảm khoảng 80 điểm lãi suất cơ bản trong năm 2024, đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6. Việc lãi suất giảm sẽ làm tăng sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Một số dữ liệu được công bố hôm thứ Ba của Hoa Kỳ cho thấy niềm tin tiêu dùng trong tháng Hai của Mỹ sụt giảm, các đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ cũng giảm mạnh trong tháng 1.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi, được công bố vào thứ Năm, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,1% lên 22,46 đô la/ounce, giá bạch kim cũng tăng 0,2% lên mức 890,25 USD/ounce và palladium tăng hơn 0,1% lên 937,02 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *