Giá vàng ngày 18/07 ổn định nhờ kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 18/07, giá vàng ổn định nhờ kỳ vọng ngày càng tăng về khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.459,47 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao kỳ lục 2.483,60 đô la ở phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,1% lên 2.462,50 đô la/ounce.

Hôm thứ Tư, một số nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Fed đã bày tỏ rằng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ có khả năng chuẩn bị cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lạm phát đang được cải thiện và thị trường việc làm trở nên ổn định hơn. Việc cắt giảm lãi suất có thể bắt đầu vào tháng 9.

Môi trường lãi suất thấp thường gây áp lực lên đồng đô la và lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, đồng thời làm tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi không sinh lợi tức.

Một cuộc khảo sát gần đây của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ tăng trưởng ở mức nhẹ đến vừa phải từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 7, khi các công ty dự đoán mức tăng trưởng sẽ chậm lại trong thời gian tới.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất trong tuyên bố chính sách sẽ được công bố vào hôm nay, đồng thời phát tín hiệu sẽ giảm lãi suất trong động thái tiếp theo, mặc dù hướng dẫn này có thể sẽ mơ hồ và đi kèm với những cảnh báo.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,1% lên 30,33 đô la một ounce, bạch kim ổn định ở mức 994,40 đô la và palladium tăng 0,8% lên 958,99 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *