Giá vàng ổn định khi lợi tức trái phiếu kho bạc tăng

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/04, giá vàng ổn định nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng. cùng với việc lợi tức trái phiếu kho bạc tăng.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.383,29 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,3% xuống mức 2.399,60 USD/ounce.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đang ở gần mức cao nhất trong 5 tháng khi thị trường đang xem xét triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed trong năm nay.

Hiện các nhà hoạch định chính sách không đưa ra bất kỳ gợi ý nào về thời điểm cắt giảm lãi suất, điều này cho thấy lãi suất cao có thể được duy trì trong thời gian dài hơn.

Về cuộc xung đột ở Trung Đông, xe tăng của Israel đã trở lại khu vực phía bắc Gaza sau khi rời đi vào đầu tháng này. Đồng thời, Israel còn tiến hành các cuộc không kích vào phía Nam và miền Trung Gaza, gây thiệt mạng và bị thương một số người.

Hôm thứ Ba, Barrick Gold Corporation – một công ty khai thác vàng của Canada, đã đưa ra báo cáo cho thấy sản lượng vàng sơ bộ thấp hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên do hoạt động bảo trì tại các mỏ của họ.

Về tính hình nền kinh tế, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết kinh tế toàn cầu trong năm 2024 dự kiến sẽ tăng trưởng với mức độ ổn định, Hoa Kỳ có thể vượt qua những khó khăn từ lạm phát cao kéo dài, trong khi nhu cầu ở Trung Quốc và châu Âu sẽ ghi nhận sự suy yếu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 28,17 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,4% xuống còn 952,93 USD và palladium tăng 0,3% lên mức 1.017,25 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *