Giá vàng ổn định khi lợi tức trái phiếu kho bạc suy yếu

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 02/04, giá vàng ổn định do lợi tức trái phiếu kho bạc suy yếu khi thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.250,26 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao kỷ lục 2.265,49 USD ở phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,6% lên mức 2.270,70 USD/ounce.

Giá vàng được hỗ trợ khi lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ sụt giảm.

Thêm vào đó, dữ liệu gần đây cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ đã tăng trưởng lần đầu tiên sau 1 năm rưỡi trong tháng 3, nguyên nhân chủ yếu là do sớ lượng đơn đặt hàng mới tăng và sản xuất phục hồi mạnh, tuy nhiên, số lượng việc làm tại các nhà máy vẫn giảm và giá đầu vào tăng cao.

Mặt khác, vàng còn được hỗ trợ khi hoạt động mua vàng vào từ các ngân hàng trung ương trên thế giới ngày càng gia tăng.

Hôm thứ Hai, Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York cho biết  áp lực lạm phát cơ bản đã giảm nhẹ vào tháng 2.

Những nền kinh tế ở khu vực châu Á cũng ghi nhận mức giảm trong tháng 3, nhưng Hàn Quốc và Trung Quốc vẫn có những dấu hiệu ổn định.

Hiện những người tham gia thị trường đang kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6 năm nay, và có khoảng 3 đợt giảm lãi suất vào cuối năm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,4% lên mức 25,17 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,2% lên 903,50 đô la và palađi tăng 0,4%, giao dịch ở mức 1.000,09 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *