Giá vàng ổn định khi thị trường lạc quan về lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 16/07, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.422,12 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% xuống mức 2.425,60 đô la/ounce.

Trong bài phát biểu hôm thứ Hai, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã gợi ý rằng khả năng cắt giảm lãi suất có thể sắp đến, khi các dữ liệu lạm phát gần đây cho thấy giá cả đang dần quay trở lại mục tiêu của Fed.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được công bố hôm nay, cùng với các bài phát biểu của một số quan chức Fed trong tuần này, bao gồm các thống đốc Fed Christopher Waller và Adriana Kugler và các quan chức Fed khác.

Một số ý kiến cho rằng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9, thậm chí có thể có thêm các đợt giảm lãi suất khác trước khi năm kết thúc. Việc lãi suất giảm sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Quỹ tín thác vàng SPDR, quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới, cho biết trữ lượng vàng của họ đã tăng 0,17% từ mức 835,09 tấn vào thứ Sáu lên 836,53 tấn vào thứ Hai.

Trong khi đó, dữ liệu cho thấy nhập khẩu bạch kim của Ấn Độ trong bốn tuần từ giữa tháng 6 đã vượt qua tổng nhập khẩu của năm 2023, khi các nhà buôn lợi dụng lỗ hổng pháp lý bằng cách đăng ký hợp kim chứa khoảng 90% vàng như bạch kim để tránh thuế cao hơn.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 1,4% xuống mức 30,59 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,2% xuống còn 993,28 đô la và palladium ổn định ở mức 950,31 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *