Giá vàng ổn định khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ suy yếu

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/06, giá vàng ổn định sau khi doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ suy yếu, khiến các nhà đầu tư gia tăng kỳ vọng về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.327,76 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,2% xuống còn 2.342,00 USD/ounce.

Dữ liệu công bố hôm thứ Ba cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã tăng 0,1% trong tháng 5, thấp hơn mức tăng 0,3% mà các nhà phân tích dự kiến.

Chủ tịch Fed New York, John Williams, cho biết lãi suất sẽ giảm dần theo thời gian, nhưng không đưa ra dự đoán cụ thể về thời điểm ngân hàng trung ương Mỹ có thể bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ.

Một số ý kiến cho rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Việc lãi suất giảm sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Các nhà đầu tư cũng đang tập trung vào số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm và chỉ số của các nhà quản lý mua hàng chớp nhoáng vào thứ Sáu, những dữ liệu này có thể mang lại sự rõ ràng hơn về mức tiêu dùng và sức mạnh kinh tế.

Theo khảo sát thường niên của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), nhiều ngân hàng trung ương dự kiến sẽ tăng dự trữ vàng trong vòng một năm tới và họ cũng kỳ vọng các ngân hàng khác sẽ làm điều tương tự do tình hình kinh tế vĩ mô và bất ổn chính trị, mặc dù giá vàng hiện đang ở mức cao.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,4% xuống mức 29,40 USD/ounce, bạch kim cũng giảm 0,4% xuống còn 968,59 đô la/ounce và palađi tăng 0,1% lên 887,67 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *