Giá vàng ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu mới

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng 15/10, giá vàng ít biến động khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm dữ liệu để hiểu rõ hơn về quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) liên quan đến việc cắt giảm lãi suất.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.648,89 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Mỹ không thay đổi, duy trì ở 2.665,50 USD/ounce.

Hôm thứ Hai, Thống đốc Fed Christopher Waller đã kêu gọi sự “thận trọng hơn” khi xem xét cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, nhấn mạnh rằng nền kinh tế vẫn đang vận hành tốt. Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis, Neel Kashkari, cũng đưa ra nhận định rằng Fed có thể tiếp tục hạ lãi suất khi mục tiêu lạm phát 2% đang dần được hiện thực hóa.

Các nhà đầu tư tiếp tục dõi theo các chỉ số kinh tế để nắm bắt thêm dấu hiệu về định hướng lãi suất của Fed. Trong tuần này, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào dữ liệu về doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ, dự kiến công bố vào cuối tuần.

Trong khi đó, các ngân hàng trung ương vẫn đang tích cực mua vàng để đa dạng hóa dự trữ vì lý do tài chính và chiến lược, theo chia sẻ của đại diện ba ngân hàng trung ương tại hội nghị thường niên Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi London ở Miami.

Về địa chính trị, Israel đã mở rộng chiến dịch quân sự chống lại lực lượng Hezbollah tại Lebanon, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng trong một cuộc không kích tại khu vực phía bắc, theo thông tin từ giới chức y tế.

Xuất khẩu của Trung Quốc – quốc gia tiêu thụ kim loại lớn nhất thế giới – đã giảm mạnh trong tháng 9, trong khi nhập khẩu cũng sụt giảm đáng kể, thấp hơn nhiều so với dự đoán ban đầu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ổn định ở mức 31,19 đô la/ounce. Bạch kim giữ ổn định ở mức 992,97 đô la/ounce và palladium giảm 0,3% xuống còn 1.026,43 đô la.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *