Giá vàng ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi biên bản Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 21/08, giá vàng đi ngang nhưng vẫn duy trì ở mức cao kỷ lục khi nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Fed bài phát biểu của Chủ tịch Powell.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.514,79 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao kỷ lục 2.531,60 đô la vào hôm thứ Ba. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng đi ngang ở mức 2.553 đô la/ounce.

Giá vàng có khả năng tiếp tục tăng do ảnh hưởng từ căng thẳng địa chính trị và những bất ổn từ cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Fed, dự kiến công bố vào cuối ngày, cùng với bài phát biểu của Powell về triển vọng kinh tế Hoa Kỳ vào thứ sáu tuần này tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole. Những dữ liệu này sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trình cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương.

Những người tham gia thị trường cho rằng Fed có khả năng cắt giảm lãi suất khoảng 25 điểm cơ bản vào tháng 9 và tháng 12.

Thông thường, giá vàng sẽ được hỗ trợ trong môi trường lãi suất thấp.

Chỉ số Dollar Index đã giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tháng trong phiên giao dịch trước, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua quốc tế. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng ghi nhận sự suy yếu, góp phần hỗ trợ giá vàng.

Quỹ SPDR Gold Trust GLD, quỹ hoán đổi danh mục (ETF) lớn nhất thế giới được hỗ trợ bằng vàng, cho biết lượng vàng nắm giữ của quỹ đã giảm 0,20% vào thứ Ba.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 29,45 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,5% lên mức 950,80 đô la và palladium tăng 0,2% lên 927,65 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *