Giá vàng ổn định khi thị trường chờ đợi biên bản của Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 08/10, giá vàng gần như không thay đổi khi các nhà đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và nhiều báo cáo kinh tế quan trọng, nhằm có cái nhìn rõ ràng hơn về hướng đi của chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.643,68 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn của Hoa Kỳ chỉ giảm nhẹ 0,1% xuống còn 2.662,90 USD.

Tuần này, thị trường sẽ hướng sự chú ý đến biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed, dự kiến công bố vào thứ Tư. Bên cạnh đó, báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ được phát hành vào thứ Năm và chỉ số giá sản xuất (PPI) vào thứ Sáu. Một loạt các quan chức Fed cũng sẽ có các bài phát biểu quan trọng trong tuần này, tạo thêm nhiều tín hiệu về chính sách kinh tế.

Sau báo cáo việc làm khả quan hơn dự kiến vào tuần trước, kỳ vọng của giới đầu tư về việc Fed sẽ giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 11 đã giảm bớt. Báo cáo cho thấy số việc làm tại Hoa Kỳ đã tăng mạnh nhất trong vòng sáu tháng qua vào tháng 9, kéo tỷ lệ thất nghiệp xuống còn 4,1%, cho thấy nền kinh tế đang tiếp tục phục hồi ổn định.

Chủ tịch Fed tại St. Louis, ông Alberto Musalem, bày tỏ sự ủng hộ đối với việc cắt giảm lãi suất thêm, nhưng nhấn mạnh rằng ngân hàng trung ương cần thận trọng và không nên vội vàng nới lỏng chính sách tiền tệ quá mức.

Vàng vẫn được coi là một tài sản an toàn, đặc biệt trong bối cảnh có nhiều bất ổn kinh tế và chính trị. Thông thường, kim loại quý này phát triển mạnh trong điều kiện lãi suất thấp.

Ngoài ra, dữ liệu từ Ngân hàng trung ương Trung Quốc công bố hôm thứ Hai cho thấy cơ quan này đã không tăng thêm lượng vàng dự trữ trong tháng 9, đánh dấu tháng thứ năm liên tiếp không có động thái mua thêm vàng, nguyên nhân chủ yếu do giá vàng toàn cầu tăng cao trong thời gian qua.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,2% xuống còn 31,66 đô la/ounce, trong khi Bạch kim tăng 0,4% lên 976,10 đô la và palladium tăng 0,4% lên 1.028,00 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *