Giá vàng ổn định khi chờ đợi dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 04/10, giá vàng gần như đi ngang khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ để có thêm thông tin về khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giảm lãi suất vào tháng tới.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.657,13 USD/ounce, đang trên đà giảm trong tuần này sau ba tuần tăng liên tiếp. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ ghi nhận mức giảm nhẹ 0,1%, còn 2.676,70 USD/ounce.

Dữ liệu công bố hôm thứ Năm cho thấy hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong 18 tháng vào tháng 9, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của các đơn đặt hàng mới, mặc dù chỉ số việc làm trong lĩnh vực này giảm, phản ánh tình trạng suy yếu của thị trường lao động.

Bên cạnh đó, báo cáo ban đầu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp mới của người dân Mỹ tăng nhẹ hơn so với dự báo trong tuần qua.

Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế từ Hoa Kỳ để đánh giá khả năng Fed có tiếp tục cắt giảm lãi suất trong cuộc họp vào tháng 11 hay không.

Vàng thỏi thường được coi là tài sản an toàn trong những thời kỳ bất ổn chính trị và tài chính, và nó hưởng lợi từ môi trường lãi suất thấp.

Về tình hình địa chính trị, quân đội Israel đã yêu cầu sơ tán hơn 20 thị trấn ở miền nam Lebanon vào thứ Năm khi các cuộc tấn công vào mục tiêu Hezbollah ở ngoại ô Beirut vẫn tiếp diễn.

Trong khi đó, sự chú ý của thị trường hiện tập trung vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ được công bố hôm nay, cùng với các bài phát biểu từ Chủ tịch Fed New York John Williams và Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee vào cuối ngày.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,1% xuống còn 32,03 đô la/ounce và tăng khoảng 1,2% trong tuần này. Bạch kim tăng 0,4% lên 994,30 đô la và palladium tăng 0,5% lên 1.005,25 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *