Giá vàng giữ ổn định và hướng tới tuần tăng đầu tiên

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 14/06, giá vàng ổn định và đang hướng tới tuần tăng đầu tiên trong 4 tuần, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến ​​chỉ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay.

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.303,43 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng ổn định ở mức 2.318,50 USD/ounce.

Quyết định chính sách hôm thứ Tư của Cục Dự trữ Liên bang Fed cho thấy lãi suất vẫn được giữ nguyên, đồng thời gợi ý về khả năng chỉ cắt giảm lãi suất 1 lần trong năm nay. Thông báo sau cuộc họp của Fed cho thấy lạm phát đã giảm bớt trong năm qua nhưng vẫn ở mức cao. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết triển vọng lạm phát mà Fed đưa ra là “dự báo khá thận trọng”.

Việc lãi suất giảm sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Chỉ số dollar index, thước đo giá trị của đồng đô la Mỹ, đã tăng so với các đồng tiền chính khác, khiến vàng thỏi trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Dữ liệu công bố hôm thứ Năm cho thấy Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 5, trong bối cảnh chi phí năng lượng giảm, cho thấy lạm phát giảm bớt sau khi tăng mạnh trong quý 1.

Gold Fields đã điều chỉnh giảm dự báo sản lượng hàng năm do điều kiện thời tiết bất lợi ảnh hưởng đến việc tăng cường khai thác tại mỏ Salares Norte mới của họ ở Chile.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,5% xuống mức 28,985 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,7% lên mức 953,43 USD và palađi tăng 0,8% lên 889,84 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *