Giá vàng ổn định sau khi Fed cắt giảm lãi suất mạnh

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/09, giá vàng duy trì ổn định khi các nhà đầu tư đánh giá bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau động thái mạnh tay cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ.

Theo đó, giá vàng giao ngay gần như không đổi ở mức 2.558,00 USD/ounce, trong khi giá vàng tương lai của Mỹ giảm 0,6% xuống 2.582,70 USD/ounce.

Đồng đô la Mỹ tăng trở lại sau khi suy yếu trước đó do quyết định giảm lãi suất của Fed, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Cục Dự trữ Liên bang Fed đã khởi đầu quá trình nới lỏng chính sách bằng việc cắt giảm 0,5% lãi suất vào thứ Tư và dự kiến ​​sẽ giảm thêm 0,5% vào cuối năm nay. Chủ tịch Fed Powell cho biết ông không thấy dấu hiệu của suy thoái kinh tế và ngân hàng trung ương sẽ điều chỉnh lãi suất theo tình hình thực tế.

Vàng thỏi, vốn không sinh lãi, thường được ưa chuộng trong môi trường lãi suất thấp và khi bất ổn địa chính trị gia tăng.

Thị trường cũng đang theo dõi dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ, dự kiến sẽ công bố hôm nay.

Về tình hình địa chính trị, căng thẳng tiếp tục gia tăng khi các thiết bị nổ do Hezbollah sử dụng đã phát nổ khắp miền nam Lebanon vào thứ Tư, đánh dấu ngày đẫm máu nhất kể từ khi cuộc xung đột với Israel bắt đầu gần một năm trước.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,5% lên mức 30,20 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng nhẹ 0,1% lên 969,45 đô la và palladium giảm gần 1% xuống còn 1.051,43 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *