Giá vàng ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 27/02, giá vàng ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ được công bố vào cuối tuần này.

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.031,03 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,1% lên mức 2.040,5 USD/ounce.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm từ 4,2990% hôm thứ Hai xuống mức 4,2775%, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Doanh số bán nhà của Hoa Kỳ được công bố hôm thứ Hai cho thấy mức tăng thấp hơn dự kiến trong tháng 1. Chỉ số hoạt động sản xuất hàng tháng của Cục Dự trữ Liên bang Dallas cho thấy dấu hiệu khả quan.

Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang đều nhận thấy rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ không vội vàng trong việc cắt giảm lãi suất, đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed có khả năng bắt đầu vào tháng 6 năm nay.

Hiện những người tham gia thị trường đang kỳ vọng rằng Fed sẽ giảm khoảng 80 điểm lãi suất cơ bản trong năm 2024. Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Báo cáo về các đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày, trong khi chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) – thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, sẽ được phát hành vào thứ Năm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ít thay đổi ở mức 22,52 đô la/ounce, trong khi bạch kim ghi nhận mức tăng 0,2% lên 881,75 đô la /ounce và palađi giảm 0,2% xuống còn 949,36 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *