Giá vàng ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu của Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng 01/10, giá vàng duy trì ổn định sau khi giảm gần 1% ở phiên trước đó, khi các nhà đầu tư tập trung chờ đợi dữ liệu kinh tế từ Hoa Kỳ để xác định khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Theo đó, giá vàng giao ngay giữ ở mức 2.635,89 USD/ounce, sau khi đã đạt mức kỷ lục 2.685,42 USD vào ngày thứ Năm. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm nhẹ 0,1%, còn 2.657,50 USD/ounce.

Hôm thứ Hai, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed), Jerome Powell cho biết ông dự kiến sẽ có thêm hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, tổng cộng 50 điểm cơ bản, nếu nền kinh tế diễn biến như kỳ vọng. Tuy nhiên, ông cũng để ngỏ khả năng điều chỉnh lãi suất nhanh hoặc chậm hơn tùy thuộc vào tình hình thực tế.

Sau phát biểu của Powell, những người tham gia thị trường dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Fed có khả năng sẽ giảm lãi suất 0,25% trong tháng 11 thay vì 0,5%. Trong khi đó, Chủ tịch Fed Chicago, Austan Goolsbee, đã nhấn mạnh ủng hộ việc giảm mạnh lãi suất dựa trên các điều kiện kinh tế hiện tại và những dự báo tương lai.

Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng, khiến kim loại quý này tiếp tục là lựa chọn an toàn trong bối cảnh bất ổn kinh tế và chính trị.

Trên mặt trận địa chính trị, Israel đã bắt đầu cuộc tấn công trên bộ vào Lebanon sáng thứ Ba, với các cuộc tấn công nhắm vào mục tiêu Hezbollah gần biên giới.

Các nhà đầu tư đang dõi theo sát sao dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ sẽ công bố vào cuối ngày, cùng với những phát biểu từ nhiều quan chức Fed để tìm thêm gợi ý.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 31,22 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,5% lên 980,80 đô la và palladium giữ nguyên ở mức 999,32 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *