Giá vàng ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 10/09, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ cho tháng 8 để đánh giá khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm lãi suất trong tháng này.

Theo đó, giá vàng giao ngay giữ vững ở mức 2.504,98 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn của Hoa Kỳ tăng nhẹ 0,1% lên 2.533,70 USD/ounce.

Hiện tại, thị trường đang tập trung vào dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ được công bố vào thứ Tư, với kỳ vọng cho thấy lạm phát cơ bản tiếp tục xu hướng giảm dần về mục tiêu 2% của Fed. Dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) cũng sẽ được công bố vào thứ Năm.

Theo báo cáo từ Cục Dự trữ Liên bang New York vào thứ Hai, kỳ vọng lạm phát của công chúng Hoa Kỳ duy trì ổn định trong tháng trước, bất chấp áp lực giá cả đang tiếp tục hạ nhiệt.

Thị trường hiện dự đoán Fed sẽ hạ lãi suất khoảng 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 9, dù một số chuyên gia vẫn cho rằng mức cắt giảm có thể lên đến 50 điểm cơ bản.

Lãi suất thấp hơn thường làm tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi, do giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Tuần trước, báo cáo cho thấy việc làm tại Hoa Kỳ tăng thấp hơn dự kiến trong tháng 8, nhưng tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4,2%, điều này cho thấy thị trường lao động chưa suy yếu đến mức Fed cần phải cắt giảm lãi suất tới nửa điểm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,2% xuống còn 28,29 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,4% lên 941,25 đô la và palladium tăng nhẹ 0,1% lên 945,75 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *