Giá vàng ở mức cao: Liệu Fed có tiếp tục nới lỏng chính sách

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/10, giá vàng giữ vững gần mức cao kỷ lục khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế từ Hoa Kỳ, dự kiến sẽ cung cấp thêm thông tin về kế hoạch nới lỏng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Theo đó, giá vàng giao ngay ít biến động ở mức 2.674,96 USD/ounce. Trước đó, giá vàng đã tăng lên 2.685,16 USD, gần đạt mức kỷ lục 2.685,42 USD vào cuối tháng 9. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Mỹ cũng không đổi ở mức 2.690,40 USD/ounce.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ công bố các số liệu quan trọng như doanh số bán lẻ, sản lượng công nghiệp và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ để có cái nhìn rõ hơn về khả năng điều chỉnh lãi suất của Fed.

Dữ liệu gần đây cho thấy giá nhập khẩu tại Mỹ đã giảm mạnh nhất trong vòng 9 tháng, làm tăng hy vọng rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm, từ đó giúp Fed có thể cắt giảm lãi suất thêm.

Mặt khác. Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) cũng có khả năng sẽ cắt giảm lãi suất, vì lạm phát ở khu vực đồng euro đang được kiểm soát và nền kinh tế khu vực này đang chững lại.

Bổi cảnh lãi suất thấp và tình hình bất ổn địa chính trị thường có xu hướng làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một kênh đầu tư an toàn.

Một quan chức cấp cao cũng cho biết rằng để ngăn chặn xung đột leo thang, cần phải giải quyết nguồn gốc của cuộc khủng hoảng hiện tại tại Gaza.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 31,74 đô la/ounce. Bạch kim cũng tăng 0,8% lên 1.001,40 đô la và palladium tăng 0,3% lên 1.026,09 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *