Giá vàng duy trì ở mức cao kỷ lục do căng thẳng ở Trung Đông

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 25/09, giá vàng duy trì ổn định gần mức cao kỷ lục khi đồng đô la suy yếu và xung đột gia tăng ở Trung Đông khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Theo đó, giá vàng giao ngay giữ vững ở mức 2.658,07 đô la/ounce sau khi đạt mức cao kỷ lục 2.664,25 đô la vào thứ Ba. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng nhẹ 0,2% lên 2.682,60 đô la.

Chỉ số dollar index, thước đo sức mạnh đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính, giảm 0,2%, làm cho vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ ngoại tệ.

Dữ liệu công bố hôm thứ Ba cho thấy niềm tin tiêu dùng tại Hoa Kỳ trong tháng 9 giảm mạnh nhất trong ba năm qua, do lo ngại về thị trường lao động, mặc dù nhiều hộ gia đình vẫn có kế hoạch mua nhà trong sáu tháng tới.

Thông tin này khơi dậy kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất mạnh tay tại cuộc họp chính sách tháng 11.

Vàng thỏi không mang lại lợi suất nhưng thường được ưa chuộng trong môi trường lãi suất thấp và khi tình hình địa chính trị trở nên bất ổn.

Thống đốc Fed, Michelle Bowman, đã cảnh báo rằng các chỉ số lạm phát vẫn cao hơn đáng kể so với mục tiêu 2% của Fed, điều này đòi hỏi sự thận trọng trong quá trình cắt giảm lãi suất.

Về mặt địa chính trị, căng thẳng ở Trung Đông leo thang khi cuộc giao tranh giữa Israel và Hezbollah tiếp tục kéo dài, cuộc không kích mới đây của Israel vào Beirut đã gia tăng lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh toàn diện trong khu vực.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang chú ý đến bài phát biểu của Thống đốc Fed Adriana Kugler sẽ diễn ra vào cuối ngày.

Về các kim loại quý, giá bạc giao ngay ổn định ở mức 32,11 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,4% lên 989,60 đô la và palladium giảm 0,2% xuống còn 1.054,75 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *