Giá vàng ít thay đổi trước bài phát biểu của Powell

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 02/07, giá vàng ít thay đổi khi các nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell và dữ liệu việc làm trong tuần này.

Theo đó, giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 2.332,27 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,2% lên mức 2.342,70 đô la/ounce.

Hiện tại, những người tham gia thị trường đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell vào cuối ngày để tìm kiếm tín hiệu về khả năng cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ. Biên bản cuộc họp của Fed cũng sẽ được công bố vào thứ Tư và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được phát hành vào thứ Sáu, đây đều là những dữ liệu quan trọng có thể ảnh hưởng đến các quyết định chính sách của Fed trong tương lai.

Chủ nhật vừa qua, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, John Williams, cho biết ông vẫn tin rằng áp lực giá đang giảm dần về mức mục tiêu 2% của Fed.

Việc lãi suất duy trì ở mức cao trong thời gian dài sẽ có tác động đáng kể đến giá vàng.

Dữ liệu hôm thứ Hai cho thấy ngành sản xuất của Hoa Kỳ đã suy yếu trong tháng thứ 3 liên tiếp vào tháng Sáu, trong khi sự sụt giảm của chỉ số giá mà các nhà máy phải trả cho đầu vào xuống mức thấp nhất trong sáu tháng cho thấy rằng lạm phát có thể tiếp tục giảm.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, thông báo rằng trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,17% xuống còn 827,61 tấn vào thứ Hai từ mức 829,05 tấn vào thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 29,41 đô la/ounce, trong khi bạch kim ổn định ở mức 978,20 đô la và palladium tăng nhẹ 0,8% lên 978,80 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *