Giá vàng ngày 30/08 hướng tới mức tăng hàng tháng

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 30/08, giá vàng không có nhiều biến động và đang trên đà tăng trưởng hàng tháng, nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm nhẹ 0,1% xuống còn 2.517,91 đô la/ounce, nhưng vẫn đang hướng tới mức tăng tháng thứ hai liên tiếp, khoảng 3%. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,4% xuống còn 2.551,20 đô la/ounce.

GDP quý 2 của Hoa Kỳ đã tăng trưởng với tốc độ 3,0%, cao hơn so với mức dự báo ban đầu là 2,8%. Sự điều chỉnh này phần lớn nhờ vào mức chi tiêu của người tiêu dùng tăng mạnh. Dù cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn đang vững vàng, nhưng thị trường vẫn tỏ ra thận trọng với báo cáo việc làm sẽ được công bố vào tuần tới.

Bên cạnh đó, số liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần trước đã giảm xuống còn 231.000, thấp hơn dự báo 232.000 của các chuyên gia.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất ít nhất 0,25% vào tháng 9, thậm chí có khả năng giảm tới 0,50%.

Thị trường cũng đang tập trung chờ đợi dữ liệu Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) – chỉ số lạm phát ưa chuộng của Fed, sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay, để có thêm cơ sở đánh giá về chính sách của ngân hàng trung ương.

Ngoài ra, căng thẳng chính trị tại Trung Đông vẫn đang ảnh hưởng đến thị trường, khi Israel thông báo với Hoa Kỳ rằng một cuộc kiểm tra ban đầu cho thấy đã xảy ra việc bắn nhầm vào một xe của Chương trình Lương thực Thế giới tại Dải Gaza do “lỗi thông tin liên lạc” giữa các đơn vị quân đội Israel.

Vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh bất ổn địa chính trị và kinh tế, và thường có xu hướng tăng trưởng mạnh trong môi trường lãi suất thấp.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,1% xuống còn 29,41 đô la/ounce và palladium ổn định ở mức 979,95 đô la, trong khi Bạch kim tăng nhẹ 0,1% lên 938,50 đô la và giảm khoảng 3,7% trong tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *