Giá vàng ngày 19/07 hướng đến tuần tăng thứ tư liên tiếp

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/07, giá vàng giảm nhưng đang hướng đến tuần tăng thứ tư liên tiếp nhờ kỳ vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Fed. 

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,4% xuống còn 2.434,38 đô la/ounce, sau khi đạt mức cao kỷ lục 2.483,60 đô la ở phiên trước và tăng 1% kể từ đầu tuần. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ đã giảm 0,8% xuống mức 2.435,70 đô la/ounce.

Hôm thứ Tư, một số nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Fed đã bày tỏ rằng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ có khả năng chuẩn bị cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lạm phát đang được cải thiện và thị trường việc làm trở nên ổn định hơn. Việc cắt giảm lãi suất có thể bắt đầu vào tháng 9.

Hồi đầu tuần, Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng bày tỏ rằng các dữ liệu lạm phát gần đây đang có xu hướng quay trở lại mục tiêu của Ngân hàng Trung ương, cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất có thể không còn xa.

Theo dữ liệu được công bố hôm thứ Năm, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới của Hoa Kỳ đã tăng nhiều hơn so với dự kiến trong tuần trước, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đáng kể đến thị trường việc làm khi các nhà máy ô tô đang phải đóng cửa tạm thời do cơn bão Beryl.

Dữ liệu hải quan gần đây cũng cho thấy lượng vàng xuất khẩu của Thụy Sĩ trong tháng 6 giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2022 do lượng hàng xuất khẩu sang Trung Quốc và Ấn Độ giảm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 1,4% xuống mức 29,65 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,6% xuống còn 961,80 đô la và palladium giảm 0,3% xuống mức 927,20 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *