Giá vàng ngày 31/07 hướng đến mức tăng hàng tháng

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 31/07, giá vàng ổn định và hướng đến mức tăng hàng tháng trong bối cảnh các nhà đầu tư ngày càng lạc quan về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 2.407,85 đô la/ounce, sau khi tăng hơn 3% kể từ đầu tháng. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng nhẹ 0,1% lên mức 2.405,60 đô la/ounce.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp kéo dài 2 ngày của Cục Dự trữ Liên bang Fed kết thúc vào hôm nay, dự kiến lãi suất sẽ giữ nguyên lãi suất. Tuy nhiên, thị trường đang kỳ vong rằng Ngân hàng Trung ương có thể đưa ra tín hiệu về việc nới lỏng chính sách tiền tệ sớm nhất là tháng 9.

Thông thường, giá vàng sẽ được hỗ trợ trong bối cảnh lãi suất thấp, bởi vì vàng là tài sản không trả lãi cố định.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến dữ liệu việc làm của ADP sẽ được phát hành vào cuối ngày, cùng với dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng vào thứ Sáu. Trước đó, các báo cáo trong tháng 5 và tháng 6 đã phản ánh rằng thị trường việc làm ở Hoa Kỳ Mỹ vẫn sôi động.

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) thông báo rằng nhu cầu vàng của Ấn Độ trong quý II đã giảm 5% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, WGC dự đoán tiêu thụ vàng sẽ cải thiện trong nửa cuối năm 2024, khi giá vàng nội địa giảm do giới chức đã cắt giảm mạnh thuế nhập khẩu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 28,44 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,7% lên 966,13 đô la và palladium tăng nhẹ 1% lên 898,13 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *