Giá vàng giảm trước kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 12/07, giá vàng giảm nhưng đang hướng đến mức tăng trong tuần sau khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ thấp hơn dự kiến.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống còn 2.408,70 đô la/ounce, sau khi tăng 2% trong phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng 0,3% xuống 2.413,90 đô la/ounce.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ bất ngờ giảm vào tháng 6, phản ánh mức tăng hàng năm thấp nhất trong năm, khiến các nhà đầu tư gia tăng kỳ vọng về khả nắng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Các nhà phân tích thị trường cho rằng việc lạm phát giảm đã hỗ trợ cho triển vọng cắt giảm lãi suất, điều này có lợi cho giá vàng trong tuần này.

Một số ý kiến dự báo rằng Cục Dự trữ Liên bang có khả năng sẽ bắt đầu hạ lãi suất vào tháng 9, và có thể thực hiện thêm một đợt cắt giảm khác vào tháng 12.

Hôm thứ Năm, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết bà kỳ vọng áp lực giá cả và thị trường lao động sẽ tiếp tục giảm bớt để đảm bảo việc cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cũng nhận định rằng nền kinh tế Hoa Kỳ có vẻ như đang quay trở lại mục tiêu lạm phát 2%.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ, dự kiến được công bố vào cuối ngày.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,8% xuống còn 31,20 đô la/ounce, sau khi đạt mức cao nhất trong hơn một tháng vào thứ năm. Bạch kim cũng giảm 0,2% xuống 1.001,90 đô la và palladium giảm 1% xuống còn 984,63 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *