Giá vàng ngày 05/08 giảm trước kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/08, giá vàng giảm do hoạt động chốt lời và triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống còn 2.439,94 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,5% lên 2.482,00 đô la/ounce.

Dữ liệu gần đây của Hoa Kỳ đang phản ánh khả năng suy thoái, với thị trường việc làm yếu kém, khi tăng trưởng việc làm trong tháng 7 không đạt kỳ vọng và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4,3%. Điều này đã làm tăng triển vọng về khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 17-18 tháng 9.

Thông thường, giá vàng sẽ được hỗ trợ trong môi trường lãi suất thấp hơn.

Dưới sự ảnh hưởng từ những lo ngại Hoa Kỳ có thể rơi vào suy thoái, nhiều nhà đầu tư đã thoát khỏi các tài sản rủi ro, khiến thị trường chứng khoán sụt giảm và trái phiếu tăng giá ở châu Á.

Tại Ấn Độ, phí bảo hiểm vàng đã giảm vào tuần trước, khi sự phục hồi của giá cả làm giảm cơn sốt mua vàng do quyết định giảm thuế nhập khẩu của chính phủ, trong khi tâm lý tiêu dùng suy yếu đã ảnh hưởng đến nhu cầu tại Trung Quốc, nước tiêu thụ hàng đầu.

Ở những nơi khác, quân đội Hoa Kỳ sẽ triển khai thêm máy bay chiến đấu và tàu chiến hải quân tới Trung Đông, theo thông báo của Lầu Năm Góc vào thứ Sáu, khi Washington tìm cách củng cố phòng thủ sau các mối đe dọa từ Iran và các đồng minh của họ là Hamas và Hezbollah.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ít thay đổi ở mức 28,55 đô la/ounce, bạch kim giảm 0,76% xuống còn 950,60 đô la và palladium giảm 0,8% xuống còn 884,73 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *