Giá vàng ngày 28/06 giảm trước dữ liệu lạm phát

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 28/06, giá vàng giảm khi các nhà đầu tư chú ý đến dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,3% xuống mức 2.321,39 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,2% và giao dịch ở mức 2.332,10 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la – đã tăng 0,2% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng tăng nhẹ trong ngày.

Hiện tại, những người tham gia thị trường đang chờ đợi chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ được phát hành vào thứ Sáu. Dự kiến, chỉ số này sẽ cung cấp thêm tín hiệu về lộ trình cắt giảm lãi suất trong năm nay của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Tuy nhiên, nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu suy yếu khi chi tiêu của doanh nghiệp cho thiết bị đã sụt giảm vào tháng 5. Thâm hụt thương mại hàng hóa cũng tăng cao do xuất khẩu giảm sút.

Về ước tính tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho quý đầu tiên, chính phủ đã xác nhận rằng tăng trưởng kinh tế đã giảm mạnh trong giai đoạn này.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, Michelle Bowman, đã nhắc lại hôm thứ Năm rằng bà vẫn chưa sẵn sàng ủng hộ việc cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương do áp lực lạm phát vẫn còn cao.

Việc lãi suất duy trì ở mức cao sẽ làm gia tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,5% xuống còn 28,91 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,7% lên mức 994,42 đô la và palladium tăng 1,5% lên 943,22 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *