Giá vàng 10/04 giảm trước biên bản cuộc họp của Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 10/04, giá vàng giảm nhưng vẫn ở gần mức cao kỷ lục khi các nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách hồi tháng 3 của Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống mức 2.348,49 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao kỷ lục 2.365,09 USD ở phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,2% lên mức 2.366,60 USD/ounce.

Biên bản cuộc họp chính sách tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang Fed và dữ liệu lạm phát – chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày, dự kiến sẽ cung cấp thêm manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết nếu nền kinh tế vẫn tăng trưởng ổn định và lạm phát tiếp tục đi ngang, thì ngân hàng trung ương có khả năng sẽ không cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Báo cáo việc làm hồi tuần trước của Hoa Kỳ cho thấy thị trường lao động vẫn đang ổn định, do đó thị trường đang tập trung hơn vào chỉ số CPI. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ không cắt giảm lãi suất quá sớm.

Các nhà phân tích của Bank of America (BofA) dự đoán giá vàng có thể tăng lên mức 2.500 USD vào cuối năm nay trong bối cảnh nhu cầu từ các ngân hàng trung ương và thị trường Trung Quốc vẫn mạnh mẽ.

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc với mức tăng nhẹ trong phiên trước, khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng. các cổ phiếu tài chính đang chịu áp lực khi các ngân hàng lớn của Mỹ chuẩn bị bước vào mùa báo cáo thu nhập vào thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,5% xuống mức 28,01 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,3% về mức 975,85 USD và palađi giảm 0,5% xuống 1.087,39 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *