Giá vàng giảm sau quyết định chính sách của Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 13/06, giá vàng giảm sau quyết định giữ nguyên lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed và tín hiệu chỉ thực hiện 1 đợt giảm trong năm nay.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống mức 2.311,50 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 1,2% xuống còn 2.327,20 USD/ounce.

Chỉ số dollar index, thước đo giá trị của đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính khác, đã tăng 0,1%, khiến vàng thỏi trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Đồng thời, lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng ghi nhận mức tăng nhẹ.

Kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày vào thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất. Các nhà hoạch định chính sách cho biết họ dự kiến chỉ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay.

Việc lãi suất giảm sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Thông báo sau cuộc họp của Fed cho thấy lạm phát đã giảm bớt trong năm qua nhưng vẫn ở mức cao. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết triển vọng lạm phát mà Fed đưa ra là “dự báo khá thận trọng”.

Các chuyên gia phân tích nhận thấy giá vàng liên tục tăng cao trong thời gian qua và có thể tiếp tục tăng khi các yếu tố cơ bản hỗ trợ vàng vẫn được giữ vững, mặc dù mức 3.000 USD/ounce có vẻ ngoài tầm với.

Lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc duy trì ổn định trong tháng 5, trong khi mức giảm giá sản xuất giảm bớt. Tuy nhiên, xu hướng cơ bản cho thấy Bắc Kinh cần phải làm nhiều hơn để thúc đẩy nhu cầu trong nước yếu và khắc phục sự phục hồi kinh tế không đồng đều.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 2,6% xuống mức 28,94 USD/ounce, bạch kim cũng giảm 1,6% xuống 950,50 USD và palađi giảm 1% về mức 897,25 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *