Giá vàng ngày 15/08 giảm sau dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/08, giá vàng đi ngang sau khi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.448,49 đô la/ounce, sau khi giảm mạnh trong phiên giao dịch trước đó. Trong khi đó, hợp đồng vàng tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,26%, lên 2.486,00 đô la/ounce.

Dữ liệu công bố hôm thứ Tư cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ tăng 0,2% trong tháng 7 và tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước, phù hợp với dự đoán của các nhà phân tích.

Chỉ số CPI lõi, không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm, cũng tăng 0,2% theo tháng, đúng với dự báo. So với cùng kỳ năm ngoái, CPI lõi đã giảm tốc từ mức 3,3% trong tháng 6 xuống còn 3,2% trong tháng 7, thấp hơn một chút so với dự đoán là 3%, và đánh dấu mức tăng hàng năm thấp nhất kể từ tháng 4/2021.

Mặc dù dữ liệu này cho thấy lạm phát của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2021, nhưng thị trường vẫn cho rằng Fed sẽ không thay đổi kế hoạch cắt giảm lãi suất ngay lập tức.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu về doanh số bán lẻ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ, dự kiến sẽ được công bố vào hôm nay.

Trong khi đó, Northam Platinum của Nam Phi cảnh báo về sự sụt giảm mạnh trong lợi nhuận, đồng thời cho biết họ kỳ vọng giá kim loại nhóm bạch kim (PGM) sẽ duy trì ở mức thấp trong một thời gian, do triển vọng kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,4% xuống còn 27,49 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,4% lên 923,35 đô la và palladium giảm 0,9% xuống còn 927,25 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *