Giá vàng giảm khi các nhà đầu tư tìm kiếm tín hiệu từ Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 20/02, giá vàng giảm do sức mạnh của đồng đô la, khi các nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu mới từ biên bản cuộc họp gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 2.015,59 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,2% lên mức 2.026,90 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la so với các đồng tiền chính khác, đã tăng 0,1%. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng tăng gần 4%, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Hiện các nhà đầu tư đang chú ý đến biên bản cuộc họp chính sách tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang được phát hành vào thứ Tư, dự kiến sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất của Fed.

Mặc dù lạm phát ở Mỹ đang có những tiến bộ đáng chú ý, nhưng Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly nhận định rằng ngân hàng trung ương vẫn cần nỗ lực để đảm bảo giá cả ổn định.

Tuy nhiên, một số nhà hoạch định chính sách khác của Fed cho rằng không nên trì hoãn việc cắt giảm lãi suất quá lâu.

Những người tham gia thị trường cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ nới lỏng chính sách trong năm nay, điều này đã góp phần hỗ trợ cho kim loại quý. Vàng có khả năng tăng vọt sau khi đợt nới lỏng chính sách đầu tiên diễn ra.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,3% xuống mức 22,94 đô la/ounce, trong khi bạch kim giao ngay giảm 0,4%, giao dịch ở mức 894,96 USD/ounce và palladium giảm 0,7% về 946,90 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *