Giá vàng ngày 07/08 giảm nhẹ khi đồng đô la Mỹ phục hồi

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 07/08, giá vàng giảm nhẹ khi đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng, cùng với triển vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống còn 2.385,23 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,3% xuống mức 2.425,50 đô la/ounce.

Giá vàng đã chịu áp lực trong thời gian gần đây, khi đồng đô la Mỹ phục hồi và lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ tăng nhẹ.

Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đã bác bỏ quan điểm cho rằng dữ liệu việc làm tháng 7 yếu hơn dự kiến đồng nghĩa với việc nền kinh tế đang lao dốc không phanh. Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cần phải cắt giảm lãi suất để tránh tình trạng này.

Hiện nay, các nhà đầu tư kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9, và dự đoán sẽ có thêm một đợt cắt giảm nữa vào tháng 12.

Việc lãi suất giảm thấp sẽ làm tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi không chịu lãi suất.

Quỹ SPDR Gold Trust GLD, quỹ hoán đổi danh mục (ETF) lớn nhất thế giới được hỗ trợ bằng vàng, cho biết lượng vàng nắm giữ của quỹ đã tăng 0,37% lên 848,06 tấn vào thứ Ba từ mức 844,90 tấn.

Về mặt địa chính trị, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết vào thứ Ba rằng Hoa Kỳ đã truyền đạt đến Iran và Israel rằng xung đột ở Trung Đông không được leo thang, ngay cả khi Lầu Năm Góc cảnh báo rằng họ sẽ không dung thứ cho các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng của mình trong khu vực.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,2% xuống còn 26,99 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,31% lên 914,90 đô la và palladium tăng 0,13% lên 875,77 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *