Giá vàng ngày 14/10 giảm khi đồng đô la mạnh lên

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng 14/10, giá vàng giảm khi đồng đô la Mỹ tăng giá và các nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu mới về chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,4% xuống 2.646,75 USD/ounce, sau khi đã tăng 1% ở phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Mỹ cũng giảm 0,5%, xuống còn 2.663,90 USD/ounce.

Chỉ số dollar index đã tăng nhẹ 0,2% so với các đồng tiền chính, làm vàng thỏi trở nên kém hấp dẫn đối với nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dữ liệu công bố hôm thứ Sáu cho thấy giá sản xuất của Mỹ không thay đổi trong tháng 9, cho thấy lạm phát vẫn đang được kiểm soát. Điều này củng cố kỳ vọng rằng Fed có thể sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất vào tháng tới.

Nhà đầu tư hiện đang theo dõi các số liệu kinh tế để tìm thêm manh mối về khả năng điều chỉnh lãi suất của Fed. Đặc biệt, dữ liệu bán lẻ của Mỹ sẽ được công bố cuối tuần này, dự kiến sẽ cung cấp thêm thông tin quan trọng về lộ trình lãi suất trong thời gian tới.

Vàng thỏi, với đặc tính không sinh lợi suất, thường là lựa chọn đầu tư hấp dẫn trong môi trường lãi suất thấp.

Ở một diễn biến khác, Mỹ đã thông báo vào Chủ Nhật rằng họ sẽ triển khai quân đội tới Israel cùng hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến, một động thái hiếm hoi nhằm tăng cường khả năng phòng vệ của Israel sau các cuộc tấn công tên lửa từ Iran.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc Lan Foan trong cuộc họp báo hôm thứ Bảy đã tái khẳng định các kế hoạch lớn của Bắc Kinh nhằm vực dậy nền kinh tế, bao gồm lời hứa tăng đáng kể nợ chính phủ và hỗ trợ người tiêu dùng cùng lĩnh vực bất động sản.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm nhẹ 1% xuống còn 31,21 đô la/ounce. Bạch kim cũng giảm 0,9% xuống còn 976,20 đô la và palladium giảm 2,1% xuống còn 1.045,87 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *