Giá vàng giảm khi thị trường hạ kỳ vọng về cắt giảm lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 07/10, giá vàng giảm nhẹ khi kỳ vọng về việc Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất bị hạ thấp sau báo cáo việc làm mạnh hơn dự đoán. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi thêm dữ liệu lạm phát và phát biểu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang để tìm kiếm dấu hiệu rõ ràng hơn.

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống mức 2.650,79 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn của Hoa Kỳ tăng nhẹ 0,1% lên 2.670,20 USD/ounce.

Báo cáo việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ đã gây áp lực lên giá vàng vào thứ Sáu, làm giảm kỳ vọng về một đợt cắt giảm lãi suất lớn từ Fed vào tháng tới và thúc đẩy sự tăng giá của đồng đô la.

Dữ liệu cho thấy việc làm tại Hoa Kỳ tăng trưởng mạnh nhất trong vòng sáu tháng vào tháng 9, cùng với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4,1%, cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế.

Hiện những người tham gia thị trường đang chú ý đến các chỉ số kinh tế để dự đoán khả năng điều chỉnh lãi suất từ Fed trong tháng 11. Chủ tịch Fed Chicago, Austan Goolsbee, đã mô tả báo cáo việc làm mới nhất là “ấn tượng”, cho biết nếu thị trường lao động tiếp tục cải thiện, ông sẽ càng tin tưởng vào việc nền kinh tế đang đạt trạng thái việc làm đầy đủ với lạm phát ở mức thấp.

Tuần này, thị trường sẽ dõi theo biên bản cuộc họp chính sách của Fed cùng với các chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ. Nhiều quan chức ngân hàng trung ương cũng dự kiến sẽ phát biểu, cung cấp thêm góc nhìn về tương lai chính sách tiền tệ.

Trong khi đó, Israel đã tấn công các mục tiêu của Hezbollah tại Lebanon và Dải Gaza vào Chủ Nhật, khi căng thẳng leo thang trước dịp kỷ niệm một năm cuộc tấn công ngày 7/10, sự kiện đã khởi đầu cuộc chiến tranh. Bộ trưởng Quốc phòng Israel nhấn mạnh rằng mọi phương án đều đang được xem xét để đáp trả Iran.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,3% lên 32,26 đô la/ounce. Bạch kim cũng tăng 0,2% lên 989,92 đô la và palladium tăng 1,1% lên 1.022,92 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *