Giá vàng ngày 26/02 giảm do đồng đô la tăng giá

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 26/02, giá vàng giảm khi đồng đô la tăng giá và các nhà đầu tư đang chờ đợi manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên trong năm nay của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống mức 2.030,9 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,4% về mức 2.040,6 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã tăng 0,1% so với các đồng tiền chính khác, đồng thời gây áp lực lên giá vàng.

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết vào tuần trước rằng ngân hàng trung ương không nên vội vàng cắt giảm lãi suất, điều này khiến các nhà đầu tư đặt cược vào việc Mỹ cắt giảm lãi suất trước tháng 6.

Biên bản cuộc họp chính sách tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách đều cảm thấy lo ngại về việc cắt giảm lãi suất quá sớm.

Bất chấp dữ liệu về lạm phát và thị trường lao động trong tháng 1 mạnh hơn dự kiến, một số quan chức khác của Fed nhận thấy ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đang trên đà cắt giảm lãi suất “vào cuối năm nay”.

Một số nhà phân tích vẫn lạc quan về vàng trong ngắn hạn, họ cho rằng vàng có thể không bị ảnh hưởng bởi việc trì hoãn nới lỏng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và sẽ tiếp tục tăng thêm vào tuần này.

Mặt khác, sự quan tâm ngày càng tăng đối với các quỹ giao dịch trao đổi bitcoin (ETF) cũng đang thúc đẩy các nhà đầu tư hoán đổi cổ phần nắm giữ trong các quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,4% xuống mức 22,86 đô la/ounce. bạch kim cũng ghi nhận giảm 0,4% về mức 896,95 USD/ounce và palladium giảm 0,3%, giao dịch ở mức 968,23 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *