Giá vàng dao động gần mức thấp nhất trong hai tuần

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 27/06, giá vàng ổn định sau khi chạm mức thấp nhất trong hai tuần do đồng đô la và lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ổn định trước báo cáo lạm phát quan trọng vào cuối tuần này.

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.298,88 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Mỹ giảm 0,2% xuống mức 2.309,60 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la so với các đồng tiền chính khác, đang dao động gần mức cao nhất trong hai tháng, làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng tăng cao hơn.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 1 của Hoa Kỳ dự kiến công bố vào hôm nay, cùng với chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ được phát hành vào thứ Sáu. Các dữ liệu này có thể cung cấp thêm tín hiệu về lộ trình cắt giảm lãi suất trong năm nay của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Thị trường nhà ở tại Hoa Kỳ đang có dấu hiệu chững lại khi doanh số bán nhà mới giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng do lãi suất thế chấp tăng cao gây áp lực lên nhu cầu.

Hôm thứ Ba, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Lisa Cook cho biết Fed có khả năng cắt giảm lãi suất nếu hoạt động kinh tế đáp ứng mong đợi của bà, nhưng từ chối tiết lộ thời điểm cụ thể.

Các nhà phân tích cho rằng giá vàng giao ngay có thể giảm xuống vùng giá 2.275 USD – 2.286 USD/ounce, vì tỷ giá đang đi theo xu hướng giảm ổn định.

Mặt khác, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có thể giảm dần lãi suất nếu lạm phát giảm như dự kiến, hai nhà hoạch định chính sách của ECB cho biết hôm thứ Tư.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 28,78 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,1% lên 1.011,65 USD và palađi giảm 0,6% xuống còn 922,94 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *