Giá vàng ổn định gần mức kỷ lục trước bài phát biểu Powell

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng 26/09, giá vàng duy trì ổn định gần mức cao kỷ lục khi thị trường kỳ vọng vào khả năng Fed sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Fed, Jerome Powell.

Giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 2.656,60 USD/ounce, sau khi đạt đỉnh kỷ lục 2.670,43 USD vào thứ Tư. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm nhẹ 0,2%, xuống còn 2.680,00 USD.

Báo cáo từ Bộ Thương mại Mỹ hôm thứ Tư cho thấy doanh số bán nhà mới trong tháng 8 giảm ít hơn so với dự đoán, nhưng không đủ để xua tan lo ngại về tình hình kinh tế. Fed đã giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong cuộc họp gần đây và thị trường đang đặt cược vào một đợt giảm lãi suất thêm 0,5% nữa vào tháng 11.

Vàng thỏi là tài sản không mang lại lợi tức, thường trở nên hấp dẫn hơn trong bối cảnh lãi suất thấp và khi tình hình địa chính trị trở nên bất ổn. Thống đốc Fed Adriana Kugler cho biết, chính sách tiền tệ hiện đang khá “hạn chế” và tình trạng giảm phát kéo dài có thể tạo cơ hội hợp lý để hạ lãi suất.

Trên thế giới, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã công bố gói kích thích kinh tế lớn nhất kể từ sau đại dịch nhằm đẩy lùi tình trạng giảm phát và đạt được mục tiêu tăng trưởng.

Xung đột leo thang giữa Israel và lực lượng Hezbollah được Iran hậu thuẫn tại Lebanon cũng góp phần thúc đẩy giá vàng. Các cuộc tấn công tên lửa qua lại làm dấy lên lo ngại về nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến tranh lớn hơn trong khu vực.

Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào cuối ngày, cùng với dữ liệu lạm phát của Mỹ dự kiến công bố vào thứ Sáu.

Trong một diễn biến khác, Poderosa, một trong những công ty khai thác vàng lớn nhất Peru, đã gặp phải một cuộc tấn công từ các nhóm tội phạm liên quan đến hoạt động khai thác vàng bất hợp pháp, khiến một nhân viên an ninh thiệt mạng.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ổn định ở mức 31,86 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,7% lên 995,35 đô la và palladium tăng 0,7% lên 1.044,72 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *