Giá vàng ở mức cao kỷ lục nhờ kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 28/08, giá vàng không có nhiều biến động, nhưng vẫn duy trì ở mức cao kỷ lục nhờ kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sắp tới của Hoa Kỳ và nhu cầu trú ẩn an toàn tăng lên do căng thẳng ở Trung Đông.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.524,88 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,3% lên 2.560,20 USD/ounce.

Biên bản cuộc họp mới nhất cho thấy các thành viên hội đồng quản trị của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago và New York đã bỏ phiếu ủng hộ việc giảm lãi suất chiết khấu của ngân hàng trung ương xuống 0,25 điểm phần trăm trong tháng Bảy.

Thêm vào đó, các tuyên bố gần đây từ quan chức Fed cũng tạo ra tâm lý tích cực về việc cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Fed San Francisco, Mary Daly, đã nhấn mạnh rằng “đã đến lúc” để cắt giảm lãi suất, có khả năng bắt đầu từ mức giảm 0,25%. Nhà đầu tư đang kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất ít nhất 0,25% vào tháng 9, thậm chí một số còn dự đoán mức giảm lên đến 0,50%.

Giá vàng hiện được hỗ trợ mạnh mẽ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn. Những lo ngại về tình hình căng thẳng leo thang ở Trung Đông, khi một cuộc không kích của Israel trúng một chiếc xe bán tải đang di chuyển ở đông bắc Lebanon vào đêm thứ Ba, đã không chỉ ảnh hưởng đến thị trường năng lượng mà còn thúc đẩy nhu cầu mua vàng như một nơi trú ẩn an toàn, đẩy giá vàng tăng cao.

Ở một diễn biến khác, niềm tin tiêu dùng của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong sáu tháng qua vào tháng 8 nhờ lạc quan về triển vọng kinh tế.

Hiện tại, nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu Chỉ số Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến công bố vào thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ít thay đổi ở mức 29,99 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,6% lên 959,21 đô la và palladium tăng 0,2% lên 971,95 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *