Giá vàng duy trì ở mức cao do ảnh hưởng từ địa chính trị

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 18/10, giá vàng tiếp tục duy trì ở mức cao kỷ lục, nhờ tình trạng bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Hoa Kỳ, những căng thẳng kéo dài ở Trung Đông và các chính sách tiền tệ nới lỏng.

Theo đó, giá vàng giao ngay giữ nguyên ở mức 2.694,99 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao lịch sử 2.696,59 đô la vào thứ Năm. Trong tuần qua, giá đã tăng hơn 1%. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng nhẹ 0,1% lên 2.710,20 đô la/ounce.

Chỉ còn chưa đầy ba tuần trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống, cả Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đang tích cực thu hút sự ủng hộ từ cử tri, nhằm gia tăng tầm ảnh hưởng ra ngoài đối tượng ủng hộ truyền thống của họ.

Về tình hình kinh tế, dữ liệu mới công bố cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn đang tăng trưởng ổn định. Mặc dù vậy, theo công cụ FedWatch của CME, khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 11 vẫn ở mức 88%.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng đã quyết định cắt giảm lãi suất lần thứ ba trong năm nay, khẳng định rằng lạm phát ở khu vực đồng euro đang được kiểm soát tốt hơn.

Lãi suất thấp cùng với bất ổn toàn cầu tiếp tục làm tăng giá trị của vàng, vốn được xem là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ biến động.

Lãnh đạo Hamas, Yahya Sinwar, người được cho là đã lên kế hoạch cho vụ tấn công ngày 7 tháng 10 năm 2023, đã bị lực lượng Israel tiêu diệt. Một số nhà lãnh đạo phương Tây nhận định rằng sự kiện này có thể mở ra cơ hội chấm dứt xung đột, tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định các hoạt động quân sự sẽ tiếp diễn.

Trong khi đó, dữ liệu từ Thụy Sĩ, trung tâm tinh luyện và xuất khẩu vàng lớn nhất thế giới, cho thấy lượng vàng xuất khẩu đã giảm mạnh trong tháng 9 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6, do nhu cầu từ Ấn Độ sụt giảm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,2% lên 31,76 đô la/ounce, trong khi bạch kim ổn định ở mức 991,60 đô la và palladium giảm 0,1% xuống còn 1.040,75 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *