Giá vàng ngày 19/08 duy trì gần mức cao kỷ lục

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/08, giá vàng ổn định gần mức cao kỷ lục nhờ triển vọng ngày càng tăng về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống còn 2.501,19 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao kỷ lục 2.509,65 đô la vào hôm thứ sáu. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,1% và giao dịch ở mức 2.540,00 đô la/ounce.

Dữ liệu công bố vào thứ Sáu cho thấy xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình đơn lẻ tại Hoa Kỳ đã giảm trong tháng 7 do lãi suất tăng cao và giá nhà leo thang khiến người mua tiềm năng đứng ngoài cuộc, điều này cho thấy lạm phát đang có xu hướng giảm.

Trước đó, số liệu bán lẻ mạnh mẽ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp thấp hơn dự kiến, kết hợp với dữ liệu lạm phát nhẹ, đã củng cố niềm tin vào nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Những người tham gia thị trường cho rằng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ có khả năng sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Một số dự đoán Fed sẽ giảm 25 điểm lãi suất cơ bản, trong khi số ít khác cho rằng Fed có thể giảm tới 50 điểm cơ bản.

Thông thường, giá vàng thường được hỗ trợ trong môi trường lãi suất thấp.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago, Austan Goolsbee, đã phát biểu vào thứ Sáu rằng nền kinh tế Hoa Kỳ không có dấu hiệu quá nhiệt, vì vậy các quan chức ngân hàng trung ương nên cẩn trọng với việc duy trì chính sách thắt chặt quá lâu so với cần thiết.

Giờ đây, thị trường đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách của Fed vào tháng 7 sẽ được công bố vào thứ Tư và bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell về triển vọng kinh tế Hoa Kỳ vào thứ Sáu tới tại hội nghị Jackson Hole để có thêm thông tin định hướng.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,22% xuống còn 28,94 đô la/ounce, bạch kim giảm 0,1% xuống 953,06 đô la và palladium giảm 0,8% xuống mức 943,46 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *