Giá vàng ngày 16/08 đi ngang sau dữ liệu mạnh mẽ của Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 16/08, giá vàng đi ngang sau khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ làm dịu đi lo ngại về suy thoái và làm giảm kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.457,80 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,1% và giao dịch ở mức 2.495,50 đô la/ounce.

Dữ liệu từ Cục Thống kê Dân số Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm cho thấy doanh số bán lẻ tháng 7 đã tăng mạnh 1%, vượt xa mức dự báo của các nhà phân tích là 0,3%, và bù đắp cho mức giảm 0,2% của tháng 6.

Bên cạnh đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng, với chỉ 227.000 đơn, tốt hơn so với dự kiến là 235.000 đơn. Điều này phản ánh sự chậm lại của thị trường lao động và giảm kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong tháng tới.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang dự đoán rằng Fed sẽ giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9 và có thể thêm một đợt cắt giảm nữa vào tháng 12.

Thông thường, giá vàng sẽ nhận được sự hỗ trợ trong môi trường lãi suất thấp.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có bài phát biểu về triển vọng kinh tế vào thứ Sáu tuần tới tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole, và thị trường sẽ đặc biệt quan tâm. Ngoài ra, Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cũng dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng vào cuối ngày.

Ở một diễn biến khác, một vòng đàm phán ngừng bắn mới tại Gaza đang diễn ra tại Doha, Qatar, trong bối cảnh số người thiệt mạng tại khu vực này đã vượt quá 40.000 người, làm gia tăng áp lực quốc tế yêu cầu chấm dứt xung đột tại vùng lãnh thổ Palestine.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay không đổi ở mức 28,39 USD/ounce, trong khi bạch kim giảm 0,02% xuống còn 952,53 đô la và palladium giảm 0,4% xuống mức 940,12 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *