Giá vàng đi ngang khi lạm phát của Mỹ tăng vượt dự báo

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 11/04, giá vàng đi ngang do đồng đô la Mỹ tăng sau khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ tăng vượt dự báo, làm giảm kỳ vọng của thị trường về việc hạ lãi suất.

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.337,99 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,3% lên mức 2.355,30 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã tăng lên gần mức cao nhất trong 5 tháng trong phiên trước. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng tăng sau dữ liệu lạm phát mới nhất, đồng thời gây áp lực lên giá vàng.

Dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ cho biết vào hôm thứ Tư ràng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 0,4% trong tháng 3 và tăng hơn 3,5% so với cùng kỳ năm trước, trong bối cảnh chi phí xăng dầu và nhà ở tăng. Trước đó, các nhà phân tích ước tính mức tăng của chỉ số CPI lần lượt là 0,3% và 3,4%. Việc lạm phát tăng vượt dự báo đang làm gia tăng nghi ngờ về khả năng Cục Dự trữ Liên bang có bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6 hay không.

Một số nhà hoạch định chính sách của Fed đang cảm thấy lo ngại về tiến trình giải quyết lạm phát, do đó lãi suất có thể sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn được hỗ trợ bởi một số yếu tố như rủi ro địa chính trị ở các khu vực Trung Đông, cùng với những bất ổn trong một loạt các cuộc bầu cử trong thời gian tới.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,3% xuống mức 27,89 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,5% lên 964,20 USD và palađi giảm 0,6% xuống còn 1.045,00 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *