Giá vàng ngày 02/10 đi ngang khi đồng đô la ổn định

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 02/10, giá vàng duy trì ổn định khi đồng đô la giữ vững đà tăng, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu kinh tế từ Hoa Kỳ để tìm kiếm manh mối về khả năng cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm nhẹ 0,2% xuống còn 2.658,07 USD/ounce, sau khi chạm mức cao kỷ lục 2.685,42 USD vào thứ Năm. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,4%, xuống mức 2.679,10 USD/ounce.

Đồng đô la Mỹ tiếp tục tăng mạnh trong một tuần qua, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ ngoại tệ khác. Điều này phần nào đã kìm hãm sự tăng giá của kim loại quý.

Dữ liệu mới công bố cho thấy số lượng việc làm tại Hoa Kỳ bất ngờ tăng trong tháng 8 sau hai tháng giảm liên tiếp. Dù vậy, thị trường lao động vẫn cho thấy dấu hiệu chậm lại, có khả năng thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất thêm một lần nữa vào tháng 11.

Lãi suất thấp thường làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng, vốn được coi là tài sản an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế và địa chính trị.

Về tình hình địa chính trị, Iran tuyên bố vào sáng thứ Tư rằng họ sẽ ngừng các cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel trừ khi bị khiêu khích thêm. Trong khi đó, Israel và Hoa Kỳ đã cảnh báo sẽ có hành động trả đũa nếu Iran tiếp tục gây ra căng thẳng, làm gia tăng lo ngại về một cuộc xung đột lớn hơn.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm của ADP và các phát biểu từ các quan chức Fed, dự kiến sẽ được công bố trong ngày, để có thêm thông tin về triển vọng cắt giảm lãi suất.

Quỹ SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, thông báo lượng vàng nắm giữ của họ đã tăng 0,33%, lên mức 874,82 tấn vào ngày thứ Ba.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,3% xuống còn 31,31 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,4% lên 989,49 đô la và palladium tăng 0,61% lên 1.000,75 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *