Giá vàng đạt mức cao kỷ lục trước triển vọng lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 01/04, giá vàng tiếp tục tăng, lên gần mức cao kỷ lục sau khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ giảm nhẹ trong tháng 2.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 1% lên mức 2.255,39 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 1,7%, giao dịch ở mức 2.275,70 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác, đồng thời hỗ trợ đáng kể cho giá vàng.

Hôm thứ Sáu, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết dữ liệu lạm phát mới đây của Hoa Kỳ khá phù hợp với triển vọng của Ngân hàng Trung ương.

Cục Phân tích Kinh tế của Bộ Thương mại cho biết chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tháng 2 của Hoa Kỳ đã tăng 0,3%.

Hiện các nhà đầu tư đang nhận định rằng Cục Dự trữ Liên bang Fed có khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Việc cắt giảm lãi suất sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi.

Tại Trung Quốc, hoạt động sản xuất đang khởi sắc lần đầu tiên sau sáu tháng vào tháng 3, điều này đã hỗ trợ cho các nhà hoạch định chính sách, bất chấp những ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản trong thời gian dài gần đây.

Về cuộc xung đột ở Trung Đông, các cuộc tấn công của Israel đã tạo thành thương vong đáng kể cho người Palestine ở Gaza trong 24 giờ qua.

Tập đoàn Norilsk Nickel đứng đầu thế giới về sản xuất kim loại hiếm paladi và niken cao cấp, đã cho biết vào hôm thứ Sáu rằng một số khách hàng ở Liên minh châu Âu đã từ chối mua các sản phẩm được làm bằng kim loại của Nga.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 1% lên mức 25,22 USD/ounce, bạch kim cũng tăng 0,6% lên 913,85 USD và palađi tăng 0,3% lên 1018,22 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *