Giá vàng ngày 13/09 dao động gần mức đỉnh kỷ lục

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 13/09, giá vàng duy trì gần mức cao kỷ lục khi đồng USD suy yếu và nhà đầu tư hướng sự chú ý vào dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ, có thể giúp làm rõ hơn về quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.558,19 USD/ounce, tăng 2,5% trong tuần này. Hợp đồng vàng kỳ hạn của Hoa Kỳ nhích nhẹ 0,2%, đạt 2.586,60 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo sức mạnh của đồng USD – giảm 0,3%, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy giá sản xuất tại Hoa Kỳ tăng nhẹ hơn so với dự báo trong tháng 8, nhưng vẫn phản ánh xu hướng lạm phát đang hạ nhiệt. Trong khi đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của người Mỹ cũng tăng nhẹ trong tuần trước, cho thấy sự yếu đi trong thị trường lao động.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định Fed nên khởi động chu kỳ nới lỏng tiền tệ trong cuộc họp tuần tới, do áp lực lạm phát đã giảm.

Dự kiến, Fed sẽ cắt giảm lãi suất 0,25% vào tuần tới, đây là động thái đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020, nhằm giảm nguy cơ suy thoái kinh tế mặc dù lạm phát cơ bản vẫn tồn tại.

Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng – một loại tài sản không mang lại lợi suất.

Quỹ SPDR GLD, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng nắm giữ đã tăng 0,53%, đạt 870,78 tấn vào thứ Năm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 29,94 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,8% lên 985,20 đô la và palladium tăng 0,8% lên 1.055,64 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *