Giá vàng ngày 01/08 dao động gần mức cao nhất trong 2 tuần

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 01/08, giá vàng dao động gần mức cao nhất trong hai tuần khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell giữ nguyên lãi suất nhưng gợi ý về khả năng cắt giảm lãi suất sớm vào tháng 9.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.446,68 đô la/ounce,  nhưng dao động gần mức cao nhất trong 2 tuần gần đây, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,7% lên mức 2.491,30 đô la/ounce.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết vào thứ Tư rằng lãi suất có thể được cắt giảm sớm nhất vào tháng 9 nếu nền kinh tế Mỹ đi theo đúng lộ trình dự kiến, cho thấy khả năng Fed đang có kế hoạch kết thúc cuộc chiến chống lạm phát kéo dài hơn hai năm, nhưng cũng nằm ngay giữa chiến dịch bầu cử tổng thống của quốc gia.

Thông thường, giá vàng sẽ được hỗ trợ trong môi trường lãi suất thấp.

Ngoái ra, dữ liệu gần đây cho thấy chi phí lao động ở Mỹ đã tăng vừa phải trong quý II khi tiền lương khu vực tư nhân tăng với tốc độ chậm nhất trong 3 năm rưỡi, đây cũng là minh chứng cho thấy lạm phát đang có xu hướng giảm nhiệt.

Hiện các nhà đầu tư đang chú ý đến bảng lương phi nông nghiệp quan trọng của Hoa Kỳ sẽ được phát hành vào thứ Sáu.

Ở một diễn biến khác, cuộc chiến ở khu vực Trung Đông cũng đang được thị trường quan tâm, khi những xung đột ngày càng leo thang và có khả năng phát triển thành một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn ở khu vực.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đi ngang ở mức 29,05 đô la/ounce, bạch kim cũng ổn định ở mức 976,17 đô la và palladium tăng nhẹ 0,4% lên 929 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *