Giá vàng ngày 27/08 dao động gần mức cao kỷ lục

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 27/08, giá vàng dao động gần mức cao kỷ lục khi nhà đầu tư vẫn thận trọng trước những căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất vào tháng 9.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.515,83 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,2% xuống còn 2.551,20 đô la/ounce.

Giá vàng hiện đang được hỗ trợ mạnh mẽ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn. Những lo ngại về căng thẳng leo thang giữa Hezbollah và Israel, khi xung đột giữa hai bên gia tăng vào cuối tuần trước, đã khiến nhiều gia đình phải rời bỏ nhà cửa để lánh nạn. Bất ổn ở Trung Đông không chỉ ảnh hưởng đến thị trường năng lượng mà còn làm gia tăng nhu cầu vàng như một nơi trú ẩn an toàn, thúc đẩy giá vàng leo thang.

Thêm vào đó, những phát biểu mới nhất từ các quan chức Fed cũng đang tạo ra một tâm lý lạc quan về việc cắt giảm lãi suất. Chủ tịch Fed San Francisco, Mary Daly, đã bày tỏ rằng “đã đến lúc” để cắt giảm lãi suất, với khả năng bắt đầu từ mức giảm 0,25%. Các nhà đầu tư đang đặt cược rằng Fed sẽ giảm lãi suất ít nhất 0,25% vào tháng 9, với một số người thậm chí còn kỳ vọng mức giảm lên tới 0,50%.

Ngoài ra, dữ liệu mới từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy các đơn đặt hàng mới cho hàng hóa vốn ở Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 7, với số liệu tháng 6 cũng được điều chỉnh giảm. Điều này cho thấy sự suy giảm trong chi tiêu thiết bị kinh doanh vào quý ba, tạo thêm lý do để Fed có thể nới lỏng chính sách tiền tệ.

Cũng trong bối cảnh này, nhu cầu vàng tại các thị trường tiêu thụ lớn như Ấn Độ và Trung Quốc dự kiến sẽ tăng lên trong những tháng tới. Các chuyên gia ngành cho biết, khi nhu cầu vàng tăng tại hai thị trường tiêu thụ hàng đầu thế giới này, giá vàng có thể tiếp tục được hỗ trợ tích cực, củng cố thêm xu hướng tăng giá hiện tại.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,2% xuống còn 29,85 đô la/ounce, bạch kim giảm 0,3% xuống còn 959,24 đô la và palladium giữ nguyên ở mức 958,50 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *