Giá vàng 04/04 chạm mức cao kỷ lục sau phát biểu của Powell

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 04/04, giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục sau bài phát biểu của Chủ tich Fed Jerome Powell về kế hoạch thay đổi lãi suất trong tương lai.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.300,53 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao kỷ lục 2.302,29 đô la trong phiên. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng cao hơn 0,2% lên mức 2.320,50 USD/ounce.

Trong bài phát biểu mới đây, Chủ tịch của Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết phần lớn các quan chức Fed có thể đồng ý với kế hoạch cắt giảm lãi suất trong năm nay nếu dữ liệu kinh tế tăng trưởng như kỳ vọng.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi Cục Dự trữ Liên bang Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Việc lãi suất giảm có thể làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi.

Bộ tài chính Nga cho biết họ đang lên kế hoạch tăng gấp đôi lượng mua ngoại tệ và vàng vào tháng tới.

Hôm thứ Tư, Hoa Kỳ công bố dữ liệu cho thấy thị trường việc làm của Mỹ vẫn tiếp tục duy trì trạng thái ổn định, với khu vực tư nhân tăng thêm 184.000 việc làm trong tháng trước, nhiều hơn so với mức ước tính là 148.000 của các nhà phân tích.

Những người tham gia thị trường đang chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp quan trọng sẽ được công bố vào thứ Sáu, dự kiến sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch chính sách của Ngân hàng Trung ương.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 27,24 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,2% lên 938,93 USD và palađi tăng 0,9% lên 1.022,50 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *