Chứng khoán châu Á ngày 26/07 tăng nhờ cổ phiếu công nghệ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 26/07, chứng khoán châu Á khởi sắc nhờ cổ phiếu công nghệ ổn định sau nhiều phiên giảm mạnh trong tuần.

Các cổ phiếu được hỗ trợ khi dữ liệu GDP quý II của Hoa Kỳ tăng mạnh hơn dự kiến. Cụ thể, nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng với tốc độ hàng năm 2,8% nhờ người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn và doanh nghiệp tăng đầu tư, vượt mức ước tính 2,1% của các nhà phân tích, sau khi tăng 1,4% ở quý I.

Hiện các nhà đầu tư đang chú ý đến dữ liệu giá PCE được công bố vào hôm nay, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến sẽ cung cấp thêm tín hiệu về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai.

Theo đó, chỉ số KOSPI của Hàn Quốc đã tăng 0,9%, trong khi chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,5%. Và chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,7%. Cả ba chỉ số này đều giảm mạnh kể từ đầu tuần, với chỉ số Nikkei có hiệu suất yếu kém nhất.

Các cổ phiếu ở thị trường Nhật Bản đang chịu áp lực bán trong tuần này, đặc biệt là trước cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản vào tuần tới.

Chỉ số Nikkei và chỉ số TOPIX ghi nhận mức giảm mạnh 5% kể từ đầu tuần.

Dữ liệu công bố vào sáng nay cho thấy giá tiêu dùng cốt lõi tại Nhật Bản đã tăng 2,2% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, làm tăng kỳ vọng về việc lãi suất sẽ tăng trong thời gian tới.

Một báo cáo về lạm phát cơ bản thấp hơn mong đợi đã khiến các nhà đầu tư nghi ngờ liệu Ngân hàng Nhật Bản có đủ dư địa để tăng lãi suất vào tuần tới hay không. Bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc tăng lãi suất phản ánh sự thiếu tin tưởng vào nền kinh tế Nhật Bản.

Tại thị trường Trung Quốc, chỉ số Shanghai Shenzhen CSI 300 và Shanghai Composite đều giảm nhẹ và vẫn ở mức thấp nhất trong năm tháng. Cả hai chỉ số cũng ghi nhận mức giảm đáng kể trong tuần, bất chấp những nỗ lực hỗ trợ từ Ngân hàng Nhân dân.

Trong tuần này, Chỉ số ASX 200 của Úc và Nifty 50 của Ấn Độ đều có hiệu suất tốt, với mức tăng gần 1% vào hôm nay, nhưng vẫn giảm nhẹ 0,5% trong tuần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *